วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ภาษาบาฮาซา Phasabahasa Bahasa Language

Selamat l สวัสดี

    ไม่มีความคิดเห็น:

Pasa Bahasa
การทักทาย
การทักทายถือเป็นมารยาทอย่างหนึ่งที่สำคัญมากสำหรับทุกๆ ภาษา หากใครก็ตามที่สามารถทักทายในภาษาใดภาษาหนึ่งแล้ว ผู้ที่เป็นคู่สนทนาเมื่อถูกทักทายนั้น
จะเกิดความประทับใจและถือเป็นพรรคพวกเดียวกันก็ว่าได้ ซึ่งการทักทายนี้จะก่อให้เกิดความสัมพันธ์อื่นๆ อีกมากมายตามมา เช่น การช่วยเหลือ เกื้อกูลกัน การเห็นอกเห็นใจกันและเข้าใจกัน อย่างเช่นภาษาไทยจะทักทายว่า สวัสดี ตั้งแต่เช้าจรดเย็น หรือเราอาจจะระบุช่วงเวลาก็ได้เช่น อรุณสวัสดิ ราตรีสวัสดิ เป็นต้น ในภาษาอังกฤษก็ใช้ Good Morning, Good Afternoon และการทักทายตามวาระตามโอกาสอื่นๆ ในภาษามลายู-อินโดเนเซียก็เช่นเดียวกัน มีคำทักทายที่แบ่งออกเป็น 4 ช่วงเวลาดังนี้
Selamat pagi : ใช้กล่าวสวัสดีในตอนเช้าตั้งแต่หลังเที่ยงคืนจนถึง 11.00 น.                     Selamat tengah hari : ใช้กล่าวสวัสดีตอนเที่ยงตั่งแต่ 11.00 น.-13.00 น.                       Selamat petang : ใช้กล่าวสวัสดีตอนบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น.จนถึงค่ำ                           Selamat malam : ราตรีสวัสดิ ใช้กล่าวส่งเข้านอน
ลองฝึกพูดตามดูน่ะค่ะ
ประโยค
ความหมาย
ฟัง/พูดตาม
Selamat pagi
อรุณสวัสดิ
Selamat tengah hari
สวัสดีตอนเที่ยง
Selamat petang
สวัสดีตอนเย็น
Selamat malam
ราตรีสวัสดิ

ภาษาบาฮาซา Phasabahasa Bahasa Language

About ภาษาบาฮาซา Phasabahasa Bahasa Language -

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

ขอขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็น